fbpx

รีวิวประสบการณ์ คุณแม่ทำบุญบ้านสไตล์มินิมอลสู้โควิด เอาใจรุ่นเล็กถูกใจรุ่นใหญ่

รีวิวงานทำบุญบ้านคุณวรนุช แพ็คเกจทำบุญบ้าน The Premium + น้ำสมุนไพร ราคา 19,499.-

พี่ไม่เคยกังวลการทำบุญบ้านครั้งไหนเท่าครั้งนี้มาก่อน เพราะว่ามีโควิด ญาติบางคนพี่ก็มาจากพื้นที่เสี่ยง ตอนแรกก็ปรึกษากับลูก ๆ ว่าจะเอายังไงดี สรุปก็ตกลงกันว่ายังไงก็ต้องจัดล่ะเนอะ เพราะเลื่อนมาหลายรอบแล้ว แต่คงต้องเชิญแค่ญาติที่สนิทมาเอา ไอเราก็คนรุ่นเก่าเคยทำบุญบ้านมาหาร้านอาหารเองบ้าง ยืมอุปกรณ์วัดบ้าง แต่พอดีลูกชายเขาหาตามอินเตอร์เน็ต เด็กรุ่นใหญ่อะเนอะ55555 เขาก็เอามาให้พี่ดูหลายเจ้าเลย แต่คุณลูกบอกอยากได้แบบมินิมอล เราก็งงมินิ ๆ อะไร เขาก็เลยบอกอยากได้งานแบบเรียบ ขาว คลีน ๆ งี้ พี่ก็คิดในใจบ้านเราก็สีขาว จัดงานสีขาวอีก มันก็กลืนกันไปหมดสิ ลูกชายเขาก็บอกว่า ” เดี๋ยวนี้วัยรุ่นเขาเน้นคุมโทนกัน “ เราต้องเออออเอาใจเขาหน่อย

ทีนี่จากหลายเจ้าก็เหลือแค่ไม่กี่เจ้าละ เพราะบางเจ้าผ้านี่ก็แดง เขียว มาเลย ลูกไม่ปลื้ม สุดท้ายก็มาได้ที่ 3minutesfood คุณแพนเซลล์ที่เราคุณด้วย เขาแนะนำมาว่ามีชุดพรีเมี่ยมอยู่ เหลือคิวเดียวพอดี เราก็กลัวมันจะแพงเลยยังไม่กล้าตกลง เลยขอราคาเขาไว้ก่อน พอคุณแพนส่งราคามาให้เราก็เอาไปปรึกษาลูกว่า 18,999 เนี่ยแพงมั้ย เอารูปแบบงานให้ดู คุณลูกก็บอกโห้ววว ราคานี้แต่ได้ อุปกรณ์ ครบ มีคนมาดูแล แถมยังเป็นสีแบบที่อยากได้ด้วย รีบโอนเลยนะเหลือคิวเดียวไม่ใช่เหรอ เราก็โอเคลูกชอบแม่ก็ดีใจ อีกวันก็โอนเลย พอโอนมัดจำเสร็จทางคุณแพนก็บอกว่าต่อไปต้องทำอะไรบ้าง มีอะไรทีเราต้องเตรียมบ้าง เลือกเมนูยังไง แผนที่บ้าน ที่นี่ใช้แบบวาดมือง่าย ๆ ไม่ต้องเป็นพิธีรีตองอะไร แค่ให้รู้ถนนหลักกับบ้านเลขที่พอ GPS พาหลงคุณแพนเขาบอกมา55555 แล้วก็ทางพี่เลือกนิมนต์พระแถวบ้านเอง ส่วนนำสวดก็ให้ลูกชายเขานำ เพราะเขาเคยบวช ยากที่สุดของการจัดทำบุญบ้านครั้งนี้พี่ว่าน่าจะเป็นการเลือกเมนูนี่แหละ เมนูมีเป็น 100 รายการ เลือกเองไม่ถูกนี่ก็อยากกิน โน่นก็น่าทาน เลยต้องให้ทางคุณแพนแนะนำไม่งั้นคงเลือกไม่จบ

พอใกล้วันงานก็จะมีเจ้าที่โทรมาทวนออร์เดอร์ที่เราสั่งไป เมนูถูกมั้ย บ้านที่จัดงานอยู่ตรงไหน เงินที่เราต้องจ่ายส่วนที่เหลืออีกเท่าไหร่ แล้วแจ้งว่าก่อนวันงาน 1 วันจะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาจัดเตรียมอุปกรณ์พิธีสงฆ์ ให้เราเคลียร์บ้านไว้ให้โล่งหน่อยนะ อันนี้เป็นอะไรที่พี่ประทับใจมาก เพราะถ้ามาจัดวันงานเลยคงวุ่นวายแน่ ๆ พนักงานที่มาจัดพิธีสงฆ์ให้เขาก็ทำงานเรียบร้อย มาแค่แปบเดียวเองมาถึงชั่วโมง ทุกอย่างเสร็จแล้ว ทำบุญบ้านคราวโน่นกว่าพี่จะจัดเสร็จครึ่งค่อนวัน

เช้าวันงานพี่ก็ตื่นเช้ามาเตรียมตัวรอพนักงานมาจัดอาหาร ก็เป็นพนักงานทีมเดิมกับเมื่อวานเลย วันนี้เขาก็มาเตรียมตั้งโต๊ะวางอาหาร กันตั้งแต่เช้างานพี่ 10 โมง ยังไม่ทัน 8 โมงถึงกันแล้ว มีจับจีบผ้าด้วย พี่ประทับใจอีกแล้วเพราะไม่คิดว่าพนักงานผู้ชายจะทำอะไรแบบนี่ได้ อีกคนก็เตรียมอาหารถวายพระใส่เป็นขันโตก มีชุดไหว้เจ้าที่น้อย ๆ ให้ด้วย พอพระมาถึงงาน ก็ทำพิธีไปตามขั้นตอนอะเนอะ พอพระสวดเสร็จทางพนักงานเขาก็จะยกขันโตกมาเรียง ให้คนในงานถวาย พอพระฉันท์เสร็จเขาก็จะยกไปเก็บ แล้วก็มาเตรียมสังฆทานกับดอกไม้ ที่กรวดน้ำ สังฆทานที่นี่จะเป็นกล่องดูแปลกตาดี พอพิธีในบ้านเสร็จพระท่านก็จะเดินพรมน้ำมนต์รอบบ้าน แล้วก็เจิมหน้าประตู ให้พรแล้วก็เป็นอันเสร็จ ทีนี้ก็คราวของแขกได้ทานบ้าง ก่อนทานก็ไม่ลืมกดเจลล้างมือ วัดไข้ ส่วนจานชามช้อนส้อมจะเป็นแบบใช้แล้วทิ้งหมดเลย พี่ว่าดีเลย เพราะเราก็กังวลเรื่องโควิดด้วยไง แต่ก็แอบกลัวว่าจะไม่แข็งแรงหรือเปล่า พอได้ลองใช้จริงแล้วคือเป็นมันชานอ้อยหนาไม่รั่วไม่ซึม ช้อนส้อมก็ไม่ได้ก๊องแก๊ง ใครจะกินอะไรก็เลือกได้เลยสะดวกดี ตักเสร็จก็ไม่ต้องกลัวไม่มีที่นั่ง เขามีโต๊ะเก้าอี้มาให้อยู่แล้วในแพ็คเกจ กินเสร็จก็ทิ้งเลย พอถึงเวลาแขกแยกย้ายทางทีมงานก็เก็บสถานที่ ขยะ ทุกอย่างเรียบร้อย พี่ไม่ต้องทำอะไรเลย

จบงานทำบุญบ้านครังนี้แขกแฮปปี้อาหารอร่อย พี่ก็ไม่ต้องเหนื่อยทำโน่นนี่นั่น สรุปค่าใช้จ่าย 19,499 บาท มีเพิ่มน้ำสมุนไพรนอกแพ็คเกจ ส่วนที่เหลือก็คือครบ ทำบุญบ้านครั้งนี้ครอบครัว ต้องขอบคุณทางคุณแพน แล้วก็ทีมงาน 3minutesfood ทุกคนที่มาช่วยดูแล ถ้ามีโอกาสรับรองว่าจะต้องใช้บริการอีกแน่นอนค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *