fbpx

รีวิว งานแต่งฉบับคนญาติเยอะ งบไม่ถึงครึ่งแสน

อยากมาแบ่งปันประสบการณ์ให้เพื่อนที่สนใจจะแต่งงานแต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง งบเท่าไหร่ และถ้ายิ่งประสบปัญหาเดียวกันกับผมแล้วนี่อยากให้ทุกคนได้เข้ามาอ่านจริง ๆ ครั้งนี้เป็นการแต่งงานครั้งแรกผมกับแฟนก็ไม่เคยได้มีประสบการณ์ตรงนี้มาก่อน ได้แต่ไปช่วยงานเพื่อนนิด ๆ หน่อย ๆ ตอนตัดสินใจว่าจะแต่งงานกันแบบเป็นทางการ

ปัญหาของผมเลยก็คือเพื่อนก็เยอะ ญาติก็แยะ จะทำยังไงไม่ให้งบที่เราตั้งไว้ หรือค่าใช้จ่ายยิบย่อยมันบานปลายดี ก็เลยตัดสินใจเป็นจัดงานแบบไทย ๆ แต่งงานเช้า กินเลี้ยงเที่ยง โชคดีที่ว่าทางบ้านสถานที่พร้อม มีที่กว้างผมกับแฟนก็ตัดสินใจว่าจะจัดงานที่บ้าน จะได้ไม่ต้องเสียค่าเช่าสถานที่ เพราะผมก็คงไม่อยากเจอปัญหาอยู่ต่ออีกนิดคคุยกันต่ออีกหน่อย รู้ตัวอีกทีบิลค่าเกินเวลา เพื่อนผมเคยโดยไปทีนึงตอนมันแต่งทีโรงแรม ผมก็มีบทเรียนจากเพื่อนละ เพราะฉนั้นเราจะไม่พลาด

ทีนี้ก็หาบริษัทที่รับจัดงานแต่งช่วงเช้า เราก็เจอ 3minutesfood เป็นเจ้าแรก ๆ แต่ตอนแรกผมไม่รู้นะว่าบริษัทมีบริการอาหารด้วย พอคุยแล้วทางบริษัทบอกว่ามีโต๊ะจีน มีบุฟเฟ่ต์ ค็อกเทลก็มีนะ ประเด็นที่ว่าแฟนกลัวงบบานปลาย แต่บริษัทนี้ให้ได้ทุกอย่างในราคาที่เป็นมิตร ผมกับแฟนก็สบายใจ สรุปผมก็เลือกเป็นบุฟเฟ่ต์ เพราะทางเซลล์บลูแนะนำว่าเหมาะกับคนไทย สะดวกดี เรื่องจำนวนหัวก็มีปรับเพิ่มตลอดจนจะถึงวันงานก็เพิ่มอยู่ ทางเซลล์ก็ช่วยดีมากครับ เพราะทางผมเองก็ให้เปลี่ยนนู่นนี่นั่น มาจบที่ชุดงานแต่งพิธีเช้าแบบชุดใหญ่ ธีมสีฟ้า ได้ซุ้มหน้างาน แบรคดรอป ขันหมากพร้อม มีชุดพิธีสงฆ์ อาหารเป็นบุฟเฟ่ต์เอ็กตร้า 70 คน รวมค่าใช้จ่ายประมาณ 48,000 นิด ๆ ราคานี่คือจบละ ต้องจ่ายมัดจำก่อนครึ่งนึง อีกครึ่งไปจ่ายอีกทีตอนวันแต่งงาน ระหว่างนั้นเซลล์ก็จะคุยเรื่องรายละเอียดให้ฟัง วันงานเราต้องทำอะไร ต้องเตรียมอะไรเรื่องสถานที่ฉากต่าง ๆ เขามาเซ็ตให้ก่อนงานจริงหนึ่งวัน แต่ยังไม่มีอาหารหรือบุฟเฟ่ต์มานะครับ

พอวันงานเช้ามืดซักตี 4 ตี 5 บริษัทจะเข้ามาเตรียมความพร้อม ให้ทุกอย่างเรียบร้อยก่อนพระจะมา แล้วอาหารก็มาวันนี้ด้วย ทั้งโต๊ะ ผ้า เก้าอี้แขกอะไรมาหมดวันนี้  อาหารที่ได้ก็เป็นสิบ ๆ อย่าง ได้สลัดผัดมาด้วยถูกใจเพื่อนเจ้าสาวเขาละ พิธีเริ่มจากทำบุญเช้าพระก็มาตั้งแต่ 6 โมง มีตักบาตร แต่ตักบาตรนี้เขาจะมีถือเคล็ดงานแต่งต้องใส่ไข่เค็มกับขนมเปี๊ยะเพื่อเป็นสิริมงคล ถวายสังฆทานอะไรปกติ ตรงนี้ไม่ต้องกลัวว่าจะต้องทำอะไรยังไง เพราะทาง 3minutesfood เขาจะมีนายพิธีที่ดูแลงานมาให้ ต้องบอกว่าเขาเป็นคนที่ดูแลให้งานวันนี้ของผมผ่านไปได้ด้วยดี เสร็จจากทำบุญก็จะมีเวลาให้พักแปบนึง ก่อนทีมงานจะจัดเตรียมฉากรับไหว้ แล้วก็รอขันหมากประมาณ 9 โมง บรรยากาศขันหมากก็สนุกสนานตามสไตล์เพื่อนฝูง เสร็จแล้วก็จะเป็นพิธีสวมแหวน มอบสินสอดให้ทางเจ้าสาวคนสวย นายพิธีก็จะบอกความหมายของในพาน คอยแซวผมบ้าง ให้บรรยากาศไม่เงียบเกิน ต่อไปก็เป็นพิธีรับไหว้ให้ญาติผู้เรียงแถวเข้ามาอวยพรบ่าวสาวป้ายแดง สุดท้ายก็จบลงด้วยพิธีรดน้ำสังฆ์ ก่อนงานวันนี้จะจบแขกก็ร่วมกันรับประทานอาหารบุฟเฟ่ต์กัน การบรรยากาศร่มเย็นของสวนหน้าบ้านผมเอง

งานนี้จะไม่สามารถผ่านไปได้ด้วยดีถ้าไม่ได้ทีมงาน 3minutesfood โดยเฉพาะพี่วุฒินายพิธีคนเก่ง ขอบคุณครอบครัว เพื่อน ๆ ที่มาร่วมแสดงความยินดี ช่วงเวลานี้ผมจะจำไว้ไม่ลืมเลยครับ สรุปค่าใช้จ่าย 48,790 บาท

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *